Ampe kìm EVSE PCE-DC 9EV
Thiết kế nhỏ gọn / Đo dòng điện khởi động / Sẵn sàng để sử dụng ngay /
Độ mở kẹp rộng 25 mm / Tùy chọn có chứng nhận ISO
Ampe kìm là thiết bị đo dùng để xác định chính xác dòng điện. Với đường kính kẹp dòng điện là 25 mm và phạm vi đo 0…1000 A AC/DC, đồng hồ kẹp đảm nhiệm phần lớn tất cả các nhiệm vụ đo lường. Việc đo dòng điện được thực hiện bằng cảm ứng với ampe kìm. Điều này có nghĩa là các đối tượng thử nghiệm cần đo không cần phải tắt trước. Bằng cách này, dòng điện có thể được đo trong quá trình hoạt động. Giá trị đo được hiển thị bằng số và đồ họa bằng biểu đồ thanh. Thiết kế nhỏ gọn của ampe kìm cũng giúp thiết bị đo có thể dễ dàng cất gọn trong túi làm việc.
Xe điện đang đóng một vai trò ngày càng quan trọng. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết dòng điện trong đường dây. Hộp treo tường của xe điện có thể được giám sát ở mặt sơ cấp và thứ cấp bằng đồng hồ kẹp. Đồng hồ kẹp cũng có thể được sử dụng trong các xưởng để kiểm tra xe điện. Có thể kiểm tra dòng điện khởi động của động cơ điện hoặc dòng điện trên bo mạch bằng đồng hồ kẹp.
Ngoài chế độ đo thông thường, ampe kìm còn có thể đo dòng điện khởi động. Việc đo dòng điện khởi động bằng đồng hồ kẹp là đặc biệt cần thiết khi khởi động động cơ, chẳng hạn như hệ thống thông gió, để loại trừ các nguồn lỗi có thể xảy ra. Ngoài ra, ampe kìm còn có chức năng lọc thông thấp. Chức năng này có thể được sử dụng để xác định dòng điện ở dải tần số thấp. Dòng điện có tần số lên đến 1 kHz được đo bằng kẹp dòng điện. Ví dụ, đồng hồ kẹp được sử dụng để đo dòng điện của loa tầm trung thấp (loa trầm).
Ampe kìm đo EV – tính năng đặc biệt dành cho xe điện và xe hybrid
Liên quan đến xe cơ giới, chữ viết tắt EV là viết tắt của xe điện, nghĩa là dành cho các loại xe chạy bằng điện. Đối với các phép đo điện trong xe có động cơ thông thường và chạy bằng điện, kẹp dòng điện phải phù hợp để đo dòng điện một chiều và nó phải nhỏ gọn và chắc chắn nhất có thể vì không gian thường rất hạn chế.
Ngược lại với các phương tiện thông thường có động cơ đốt trong, các phương tiện truyền động bằng điện yêu cầu điện áp và cường độ dòng điện cao hơn nhiều đối với các thiết bị tiêu thụ điện bổ sung mạnh mẽ. Vì lý do này, các mức điện áp khác nhau được sử dụng trong xe điện và xe hybrid, trong khi ở xe chạy bằng dầu diesel và xăng thông thường, tất cả người tiêu dùng thường được cung cấp điện qua pin 12 volt (hoặc 24 volt). Do đó, kẹp dòng điện để đo trên xe điện và xe hybrid phải có khả năng đo chính xác cả mức dòng điện thấp, ví dụ như đèn chiếu sáng xe, bộ điều chỉnh cửa sổ và màn hình buồng lái, cũng như mức dòng điện cao dọc theo hệ thống truyền động điện.
Tùy thuộc vào thiết kế của ampe kìm, kết quả đo dòng điện một chiều có thể bị ảnh hưởng ở mức độ lớn hơn hoặc ít hơn do từ hóa trước đó và bởi các đường khác nằm gần điểm đo. Sẽ thuận lợi hơn nếu kẹp dòng điện tự động bù đắp điều này bằng cách kiểm tra độ lệch hoặc có thể đơn giản đặt về 0 trước khi đo DC thực tế.
Vì dòng điện xoay chiều từ nguồn điện chủ yếu được sử dụng để sạc pin của xe điện nên các bộ chuyển đổi được lắp đặt trong xe để chuyển đổi dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều. Thời gian sạc cần thiết phụ thuộc vào cả trạm sạc và trang bị của xe điện. Trong trường hợp cáp sạc, cũng như trong trường hợp các loại cáp khác có đầu nối, các dây riêng lẻ không thể tiếp cận được một cách tự do. Để có thể đo từng dây riêng lẻ bằng kẹp dòng điện trong quá trình sạc, có sẵn các bộ chuyển đổi đặc biệt. Ví dụ: có những trường hợp đo mà cáp sạc được kết nối và được kết nối với trạm sạc thông qua cáp kết nối phù hợp. Sau đó, đồng hồ kẹp có thể đo dòng điện xoay chiều trên các đường dây kết nối được chạm riêng lẻ trong trường hợp.
ĐIỂM NỔI BẬT
– Dải đo 0 … 1000 A AC/DC
– Đèn nền
– Thiết kế nhỏ gọn
– Đường kính trong rộng 25 mm / 0,98″
– Đo dòng khởi động
Tổng số người xem bài viết: 32
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.